Chung cư, siêu thị vẫn coi thường 'bà hỏa' - Xã hội - Zing.vn

Chung cư, siêu thị vẫn coi thường 'bà hỏa'

Cửa thoát hiểm bị chặn, đèn chiếu sáng không bật, nhân viên không biết cách sử dụng thiết bị chữa cháy là những sự cố ở một số tòa nhà trên địa bàn TP HCM.

Thực trạng đáng báo động này là có thật, khi đoàn kiểm tra do lãnh đạo UBND TP HCM và Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) thị sát tại một số chung cư, siêu thị trên địa bàn.

Ban quản lý chung cư Miếu Nổi (phường 3, quận Bình Thạnh) và siêu thị Big C đều báo cáo với đoàn kiểm sự bài bản trong PCCC, rằng: “Lực lượng chữa cháy tại chỗ đảm bảo; diễn tập chữa cháy một, hai lần một năm; kiểm tra hệ thống chữa cháy và báo cháy một lần một tháng…”. Tuy nhiên, kiểm tra thì thực tế hoàn toàn khác hẳn. Các bài thực hành về khả năng hoạt động của đèn chiếu sáng và công tác phun nước chữa cháy của chung cư được lực lượng PCCC tại chỗ thực hiện vụng về, không đúng quy cách.

Tại siêu thị Big C, khi lực lượng kiểm tra mở thử một cửa thoát hiểm thì cánh cửa thứ nhất bị kẹt, cửa thứ hai bị chặn bởi một dãy xe gắn máy dựng phía trước. Thấy mọi chuyện không giống ban quản lý siêu thị báo cáo, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trung Tín yêu cầu một nhân viên siêu thị mở thử bình chữa cháy. Loay hoay mãi vẫn không mở ra, cuối cùng anh này thú nhận: “Chưa được ai hướng dẫn cách mở bình chữa cháy”.

Càng đi thị sát, đoàn kiểm tra càng bất ngờ trước các sai phạm trong công tác PCCC của siêu thị, như các bảng hướng dẫn lối thoát hiểm đều bị hàng hóa che khuất, văn phòng làm việc của Ban quản lý siêu thị đặt trong kho, cách không xa là kho chứa gas đặt chắn lối thoát nạn, cạnh kho là… bếp nấu ăn.

Trước đó, qua các đợt kiểm tra của Sở cảnh sát PCCC, 137/137 nhà cao tầng trên địa bàn bị lập biên bản với 392 hành vi vi phạm. Vi phạm nhiều nhất là hệ thống thông gió và hút khói, với 110 toà nhà cao tầng không có thông gió và hút khói (chiếm hơn 80%). Ngay cả tòa nhà được xem là cao nhất thành phố với 33 tầng, xây dựng hiện đại… cũng thiếu hệ thống thông gió và hút khói…

Theo Báo Đất Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Coppyrigh 2013 Mạnh Hoàng

Liên Hệ quảng cáo: Y/h: langtukhongtinhdau_900 Hotline: 0989 374 226

Thẻ điện thoại | Thẻ điện thoại online | Nạp thẻ điện thoại | Nạp thẻ điện thoại online | Nạp thẻ game | nạp thẻ game online| Nạp thẻ vicoi