Tin tức
-
Mễ Thương được sư bá Tả Vô Sâm nuôi dạy từ nhỏ, bên cạnh Mễ Thương luôn có sư đệ Tả Tế - vốn là gái giả trai bệnh thần kinh . Ngày Mễ Thương...
-
Hai xu hướng này đang được Chi Pu, Mie Nguyễn hay Quỳnh Anh Shyn lăng-xê. Mie Nguyễn - Ngôi sao thời trang năm 2010 là tín đồ tr...
-
Bao đời sinh sống giữa đại ngàn Trường Sơn, cuộc sống luôn dựa vào rừng nên người Mã Liềng ở xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình) đã lưu...
-
Đó là nhận định của ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, tại Diễn đàn Doanh nghiệp (DN) Việt Nam - Singapore, được tổ ...
-
Bắt đầu với việc gửi đến người tiêu dùng những trải nghiệm thật cùng sản phẩm từ chương trình thực tế dùng thử cháo ăn sáng B’fast tại hơn ...
-
Kiệt tác trên núi đá Đứng cách đỉnh Rushmore vài cây số, du khách đã nhìn thấy bức phù điêu bốn gương mặt sinh động của 4 vị tổng thống: Ge...
Ford công bố mức tiêu thụ nhiên liệu không chính xác
Việc bồi thường phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, dao động
từ 125 USD đến 1.050 USD cho mỗi khách hàng. Nếu bồi thường trung bình 500 USD
cho mỗi khách hàng, Ford sẽ phải chi tới 107,5 triệu USD trong đợt này. Ford
không công bố mức chi phí ước tính.
Theo Cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ (EPA), sai sót này bị
phát hiện sau một đợt kiểm toán nội bộ. Ford sẽ phải công bố lại mức tiêu thụ
nhiên liệu chính xác trên 4 mẫu xe, bao gồm Fiesta 2014, Fusion phiên bản hybrid
và Energi plug in hybrid 2013 và 2014, C-Max hybrid và Energi plug-in hybrid,
Lincoln MKZ hybrid.
Ngoài ra, Ford phải sửa tem dán mức tiêu thụ nhiên liệu trên
cửa kính xe trong vòng 15 ngày. Và đây là lần thứ hai trong vòng một năm Ford
phải sửa mức tiêu thụ nhiên liệu công bố.
Ông Alan Mually - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ford -
cho biết: “Ford luôn cam kết mức tiêu thụ thấp nhất và cung cấp thông tin chính
xác. Chúng tôi xin lỗi khách hàng và sẽ thực hiện bồi thường cho các khách hàng
bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành việc cải thiện quy trình để tránh lặp
lại các trường hợp tương tự”.
Ford đã giới thiệu 8 mẫu xe phiên bản 2013 của hãng có mức
tiêu thụ nhiên liệu từ 5,88 lít/100km trở xuống. Tuy nhiên, việc điều chỉnh có
nghĩa là 3 trong số đó không được như vậy. Cụ thể, mẫu Lincoln MKZ có mức tiêu
thụ nhiên liệu là 6,19 lít/100km thay vì 5,23 lít/100 km như công bố. Mẫu C-Max
Energi plug-in hybrid và Fusion Energi plug-in hybrid tiêu thụ thực tế 6,19 lít/100km thay vì 5,47
lít/100km như công bố, và phạm vi hoạt động của xe chỉ với mô-tơ điện giảm từ 33,8
km xuống 30,5 km.
Năm ngoái Ford thực hiện quảng cáo rầm rộ cho sản phẩm
Lincoln MKZ hybrid với điểm nhấn “chiếc xe sang tiết kiệm nhiên liệu nhất nước
Mỹ”. Chiếc hybrid của Ford được mang ra so sánh với chiếc Lexus ES 300h. Mức
tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Lexus ES 300h được đánh giá là 5,88 lít/100 km,
nhưng con số thực tế của Lincoln MKZ hybrid là 6,19 lít/100km.
Ông Raj Nair - Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn
cầu của Ford - cho biết, không có ai bị xử lý kỷ luật và đây không phải việc cố
ý lừa dối khách hàng. Ông cũng cho biết, các kỹ sư của Ford không bị áp lực phải
đưa ra con số tiết kiệm nhiên liệu cao hơn.
Theo ông Nair, vấn đề phát sinh vào năm 2012, khi Ford thay
đổi cách tính mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Ông cho biết, công ty đã có sai
sót trong việc tính toán tính khí động học trong hầm gió.
EPA vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc này.
Hội An
TheoDetroitnews
Xem thêm :ford, style definitions, mẫu xe, hybrid, lincoln, fiesta, phiên bản, mỹ, lexus, tiết kiệm nhiên liệu, chính xác, bồi thường
0 nhận xét:
Đăng nhận xét